Phụ đề video có thể cực kỳ mạnh mẽ khi nói đến tiếp thị video. Trên thực tế, chúng có thể là sự khác biệt giữa video hiệu quả nhẹ và video hiệu quả hơn gấp 10 lần. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về các mẹo video khác nhau, tại sao bạn cần thêm phụ đề và cách chúng có thể giúp video của bạn tiếp cận nhiều khán giả hơn.
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc thêm phụ đề vào video của bạn có thể làm cho chúng hiệu quả hơn đến mười lần. Đúng rồi! Phụ đề là một cách hiệu quả để cải thiện chiến lược tiếp thị video của bạn. Sau đây chúng ta sẽ nói về các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng phụ đề để mang lại lợi ích cho mình và tại sao chúng lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy theo dõi – chúng tôi có một số mẹo tuyệt vời dành cho bạn!
Cách làm cho video của bạn hiệu quả hơn gấp 10 lần với phụ đề
Video là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện có. Nó có thể được sử dụng để thu hút và thuyết phục khách hàng theo cách mà các phương tiện khác không làm được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn video của mình thực sự hiệu quả, bạn cần thêm phụ đề. Phụ đề giúp người xem theo dõi những gì đang được nói và giúp video của bạn hiệu quả hơn gấp mười lần. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về tiếp thị video, các mẹo video khác nhau và lý do bạn cần thêm phụ đề.
Tìm hiểu về video marketing
Video Marketing là hình thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm bằng cách xây dựng các câu chuyện qua video. Thông qua những video này người xem sẽ hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ bạn một cách toàn diện. Những video này có sức lan tỏa rất lớn và bắt kịp xu hướng của người dùng thích xem video hơn là đọc tin tức.
Chính xác thì có những loại tiếp thị video nào? Bạn có thể sản xuất video như một thương hiệu về các sự kiện, đào tạo, hướng dẫn, lời chứng thực của khách hàng và hơn thế nữa. Một chủ đề có thể đáng để đề cập nếu bạn tin rằng một video sẽ thu hút khán giả của mình.
Với sự trợ giúp của tiếp thị video, bạn có thể nổi bật giữa đám đông và định vị mình như một chuyên gia về chủ đề trong lĩnh vực của bạn.
Lợi ích của việc sử dụng video trong chiến lược video kỹ thuật số của bạn
97% các nhà tiếp thị cho biết các loại viral video marketing giúp doanh nghiệp tăng sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm/ dịch vụ của họ. Định dạng này cũng khuyến khích và thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng lên nhiều hơn so với các hình thức khác. Dưới đây là điểm qua một số lợi ích chính khi sử dụng video marketing:
Quảng bá thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp
Chúng ta vẫn thường thấy các quảng cáo về tính năng, công dụng của sản phẩm. Thế nhưng, nếu theo dõi kĩ thì những thông tin như sự ra đời, dịch vụ, quy mô sản xuất,… của doanh nghiệp đều được tích hợp và thể hiện khéo léo thông qua những hình ảnh hấp dẫn, âm thanh sinh động.
Video Tăng Chuyển đổi và Bán hàng
Cách mà video kết nối cảm xúc với người xem của bạn là một trong những lợi thế lớn nhất của tiếp thị video. Tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng do cảm giác kết nối này. Bạn muốn nhiều chuyển đổi hơn, nhưng tại sao? Nó chỉ ra rằng một khách hàng tiềm năng đang hành động theo cách mà bạn muốn họ. Khách hàng của bạn đang kết nối với thương hiệu của bạn, đó chính xác là những gì bạn muốn, cho dù hoạt động đó là đọc một bài báo trên blog hay điền vào một biểu mẫu trực tuyến để biết thêm thông tin.
Xây dựng lòng tin và mức độ uy tín với khách hàng
Một trong những cách tốt nhất để thương hiệu giành được khách hàng tiềm năng là thông qua tiếp thị video. Điều quan trọng là tập trung các nỗ lực tiếp thị của bạn xung quanh trụ cột này vì hàng nghìn doanh nghiệp đang tranh giành sự chú ý của khách hàng.
Bạn có thể thu hẹp khoảng cách giữa công ty của mình và khách hàng bằng cách tạo video. Video cung cấp cho khách hàng sự hiểu biết rõ ràng hơn về doanh nghiệp của bạn, giúp thiết lập lòng tin. Bạn có thể nâng cao hiệu quả và nhận được sự tin tưởng hơn nữa bằng cách thêm phụ đề vào video của mình.
Kích thích chia sẻ trên mạng xã hội
Video mang thương hiệu của bạn trở nên sống động. Chúng là một phương tiện sẽ ngăn cản người xem trong các đoạn đường cuộn của họ. Một video được xây dựng kỹ lưỡng thậm chí sẽ tăng mức độ tương tác, khả năng tiếp cận khán giả và lượt xem video bằng cách tạo ra nhiều lượt thích, nhận xét và chia sẻ hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Thêm phụ đề vào video của bạn, đặc biệt là những phụ đề bạn định đăng trên mạng xã hội và bạn có thể tăng cường mức độ tương tác video một cách đáng kể. Việc gửi tin nhắn của bạn bằng cả âm thanh và văn bản có thể giúp đảm bảo rằng mọi người đều có thể nghe (và đọc) tin nhắn của bạn, bất kể điều gì.
Giải đáp thắc mắc của khách hàng
Nếu bạn mới tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ mới thì bên cạnh video giới thiệu, kể chuyện, khơi gợi cảm xúc,…những video giải đáp thắc mắc khách hàng cũng rất quan trọng. Các video dạng FAQ, hướng dẫn sử dụng sẽ giải đáp nhanh chóng những câu hỏi của khách hàng, từ đó giúp họ nắm được thông tin nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Xu hướng video marketing đã, đang và sẽ ngày càng trở thành một trong những “quân bài” chiến lược của doanh nghiệp khi muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Nhiệm vụ của các marketer là hãy nhạy bén, cập nhật thông tin để sáng tạo những nội dung thu hút, gia tăng trải nghiệm khách hàng qua đó đạt được mục tiêu về doanh thu.
Xem thêm: Những lí do mà bạn nên phiên âm video của mình
Mẹo giúp tăng lượt xem video của bạn
Video có độ dài phù hợp
Độ dài lý tưởng cho video là bao nhiêu? Vì có rất nhiều loại nội dung khác nhau nên bạn cần phải rất chọn lọc về cách thu hút người xem đến với video của mình. Một video dài có thể thực sự khiến người xem khó chịu và không muốn họ xem cho đến khi kết thúc. Họ có thể không hiểu thông điệp của bộ phim của bạn và không làm gì cả.
Mặt khác, một video quá ngắn có thể khiến khán giả bối rối và thèm muốn nhiều hơn. Điều gì là sai với điều đó? Mặc dù bạn có thể tin rằng làm điều này có thể thuyết phục họ truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm, nhưng khán giả của bạn thường thì không. Người xem của bạn có thể rời đi nếu phim của bạn quá ngắn hoặc để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.
Sau đó, video của bạn nên có độ dài bao nhiêu? Mặc dù nó thực sự dựa vào trang web nơi chúng sẽ được lưu trữ, nhưng các video trên mạng xã hội thường kéo dài từ 60 đến 90 giây. Bạn có thể tải video lên YouTube hoặc trang web của mình dài hơn một chút hoặc thậm chí dài đến một giờ.
Đề cập đến những chủ đề HOT hay thú vị
Tạo video về những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải là một chiến lược khác để tăng lượt xem video. Thị trường mục tiêu của bạn sẽ quan tâm đến phản hồi hoặc giải pháp của bạn nếu nó có ích cho họ, điều này sẽ làm tăng niềm tin của họ vào công ty của bạn và khuyến khích họ mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Làm cách nào để đảm bảo video của bạn nói về một chủ đề vừa mang tính giải trí vừa mang tính thời sự? Sử dụng một câu chuyện có thật để nhân hóa nó. Ví dụ: nếu bạn là một luật sư đang cố gắng tăng lượng khách hàng của mình, hãy mời một trong số họ nói về kinh nghiệm của họ với công ty của bạn. Sự tận hưởng chân thành của họ sẽ được thể hiện rõ. Ngoài ra, điều đó dẫn đến một bộ phim hấp dẫn hơn là một video pháp lý “đầu óc biết nói” thông thường mang lại lợi ích và có thể bị coi là rởm. Phần lớn các kết nối của con người là với các cá nhân khác.
Sử dụng phụ đề trong video của bạn
Bằng cách thêm phụ đề, bạn có thể làm cho video trên web của mình dễ hiểu và dễ liên tưởng hơn.
Bạn có muốn xem video công thức nấu ăn khi âm thanh được bật không? Hay bạn sẽ có nhiều khả năng xem và tương tác với một video hướng dẫn nấu ăn hơn nếu video đó có phụ đề để bạn có thể theo dõi và thậm chí ghi chú trong khi nấu ăn? Ngày nay, sự tiện lợi là tất cả, do đó chúng tôi sẽ chọn cái sau.
Đương nhiên, đây chỉ là một lời biện minh cho việc thêm phụ đề vào video. Làm cho phim của bạn có thể tiếp cận được với những người khiếm thính và trong những trường hợp không thể phát âm thanh là động lực hơn nữa. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, chúng tôi có thể cải thiện thời gian xem YouTube của bạn lên 40% bằng cách thêm phụ đề vào video.
Ứng dụng tạo phụ đề tốt nhất đang được rất nhiều kênh nổi tiếng và nhiều nhà làm phim sử dụng đó chính là auto subtitle generator
Tải và sử dụng ứng dụng: auto subtitle generator