Tiếp thị video thương mại điện tử

Trong thời hiện đại, video đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị vì khách hàng xem video có khả năng hoàn tất giao dịch mua hàng trực tuyến của họ cao hơn 1,5 lần. Về cơ bản, mọi người xem video về sản phẩm để đảm bảo họ chắc chắn về sản phẩm và cung cấp thông tin đầy đủ cho họ.

Vì có rất nhiều nội dung được đăng trên internet hàng ngày, mọi người tránh những nội dung đọc dài; thay vào đó, họ thích xem video vì chúng dễ hiểu. Một lợi ích khác của việc đưa video vào tiếp thị Thương mại điện tử là nó tăng thứ hạng SEO đồng thời mở rộng nhận thức về thương hiệu bằng cách làm cho sản phẩm hiển thị cho nhiều đối tượng hơn.

Tiếp thị video thương mai điện tử là gì?

Các video trực tuyến đang trở thành một nơi phổ biến hơn để mọi người mua sắm. Theo một cuộc thăm dò của Univerza, 90% người dùng internet tìm kiếm thông tin sản phẩm trực tuyến. Ngoài ra, 70% người tham gia trong cùng một cuộc khảo sát cho biết rằng họ sẽ cân nhắc mua một sản phẩm sau khi xem video hướng dẫn trực tuyến.

Phương pháp mới nhất và tiết kiệm nhất để các doanh nghiệp thương mại điện tử tiếp cận thị trường mục tiêu của họ là tiếp thị qua video. Tất cả các tỷ lệ hiển thị thương hiệu, mức độ tương tác và chuyển đổi đều có thể được tăng lên bằng tiếp thị video.

Mặc dù các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc sử dụng tiếp thị video, nhưng không dễ dàng như chỉ tải phim lên các trang web như YouTube hoặc Vimeo và đợi lượt xem bắt đầu đến. Một doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sử dụng nhiều kỹ thuật tiếp thị video khác nhau để phát triển một chiến dịch video thành công sẽ thu hút thị trường mục tiêu của họ.

Video được sử dụng trong tiếp thị video thương mại điện tử để quảng cáo một cửa hàng trực tuyến. Đó là một chiến lược tiếp thị gần đây đã được ưa chuộng theo thời gian. Tiếp thị video thương mại điện tử có thể được áp dụng để mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa hơn, làm nổi bật sản phẩm và trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí là cách tốt nhất để tạo video thương mại điện tử. Mục tiêu phải giống như cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh, trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc bán sản phẩm.

Bài liên quan: Việc thêm phụ đề vào video có thể làm tăng chiến lược kỹ thuật số của bạn hay không?

Một số mẹo hay dành cho bạn

Một chiến lược có cấu trúc, được xây dựng tốt là chìa khóa thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo tốt nhất để giúp bạn tạo chiến lược tiếp thị video thương mại điện tử hiệu quả.

  • Sử dụng video AI để thu hút sự chú ý của khách hàng. Để tiết kiệm thời gian và chi phí của bạn và mang lại kết quả hiệu quả, hãy sử dụng trình tạo văn bản thành video AI để tạo video;
  • Tạo video có liên quan đến khán giả của bạn. Tiến hành phân tích kỹ lưỡng các đặc điểm và sở thích của đối tượng chính của bạn;
  • Đảm bảo video của bạn dễ hiểu và có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. CTA nhằm mục đích khuyến khích khách hàng của bạn thực hiện hành động cần thiết;
  • Tương tác với khách hàng của bạn bằng cách yêu cầu phản hồi về suy nghĩ của họ về các sản phẩm trong video. Giao tiếp được thiết lập giữa khách hàng và công ty rất có lợi;
  • Tạo các video vừa mang tính thông tin vừa mang tính giải trí. Dạy cho khán giả của bạn một cái gì đó mới trong khi làm cho nó thú vị;
  • Bao gồm lời chứng thực từ khách hàng hài lòng trong video của bạn. Tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ những câu chuyện thực tế về những khách hàng hài lòng;
  • Cân nhắc sử dụng những người có ảnh hưởng cho vị trí sản phẩm. Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với sự trợ giúp của các blogger và những người có ảnh hưởng.

Các phương pháp hay khi quay video trực tuyến

Một trong những cách tốt nhất để làm cho cửa hàng của bạn dễ tiếp cận hơn với khách hàng là tạo một video trực tuyến. Video này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm trong cửa hàng của bạn, giới thiệu cửa hàng hoặc trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng tiềm năng có thể có.

Bước đầu tiên trong việc tạo video tiếp thị trực tuyến là tạo một kịch bản mà bạn cảm thấy thoải mái và giải quyết bất kỳ vấn đề khó khăn nào mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của mình có thể gặp phải. Sau đó, bạn có thể sử dụng trình tạo video AI để tạo video, chỉnh sửa video theo ý thích của mình và cuối cùng là kết xuất video.

Tạo kênh YouTube của riêng bạn

YouTube là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai trên toàn thế giới. Điều này cho thấy rằng các lượt tìm kiếm video hàng ngày trên YouTube liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn đang được người dùng thực hiện. Tạo kênh YouTube của riêng bạn nếu bạn muốn hưởng lợi từ lưu lượng truy cập này và được công nhận trong lĩnh vực tiếp thị video trực tuyến.

Có kịch bản và nội dung hấp dẫn

Khi quay video trực tuyến cho cửa hàng của bạn, điều quan trọng là bạn phải có một kịch bản rõ ràng với các gạch đầu dòng về những gì bạn muốn đưa vào để sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ điểm chính nào trong quá trình quay phim.

Có phong cách riêng không trùng lặp với những kênh khác

Thiết kế các video tiếp thị thương mại điện tử của bạn theo phong cách và thương hiệu của công ty bạn. Bao gồm màu sắc, phông chữ và logo thương hiệu của bạn. Việc tùy chỉnh như vậy rất dễ dàng vì bạn có thể tải trực tiếp tất cả các yếu tố này lên trình tạo video.

Tóm lại

Video là cách hiệu quả nhất để kể câu chuyện của bạn. Nó có thể truyền tải một thông điệp hoặc thông điệp theo cách mà từ ngữ không thể, và nó hấp dẫn hơn nhiều. Đây cũng là một trong những loại nội dung dễ chia sẻ nhất trên phương tiện truyền thông xã hội – vì vậy bạn đang tiếp cận đối tượng thậm chí còn rộng hơn so với chỉ với trang web hoặc blog của bạn.

Video là cách tuyệt vời để cho thấy sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào và chứng minh nó có thể được sử dụng như thế nào trong cuộc sống thực. Nó cũng có thể được sử dụng để thể hiện văn hóa, giá trị và tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Ứng dụng tạo phụ đề Subtitle Generator

Tải ứng dụng: Subtitle Generator

 

Trả lời