Những điều bạn nên biết về bệnh viêm xương khớp

Đau và cứng khớp, chẳng hạn như ở đầu gối, là các triệu chứng của viêm xương khớp.
Đau và cứng khớp, chẳng hạn như ở đầu gối, là các triệu chứng của viêm xương khớp.
Thoái hóa khớp là tình trạng viêm khớp do thoái hóa sụn.
Bệnh thoái hóa khớp là tên gọi khác của bệnh thoái hóa khớp.
Viêm xương khớp có thể do lão hóa , do di truyền và do chấn thương hoặc bệnh tật.
Triệu chứng phổ biến nhất của viêm xương khớp là đau ở (các) khớp bị ảnh hưởng sau khi sử dụng lặp đi lặp lại. Các triệu chứng và dấu hiệu viêm xương khớp khác bao gồm
sưng khớp ,
độ cứng khớp ,
tiếng kêu cót két, và
mất phạm vi chuyển động.
Không có xét nghiệm máu để chẩn đoán viêm xương khớp.
Mục tiêu của điều trị thoái hóa khớp là giảm đau và viêm khớp đồng thời cải thiện và duy trì chức năng khớp.

Bệnh thoái hóa khớp là gì?
Thoái hóa khớp (OA) là một dạng viêm khớp đặc trưng bởi sự cố và cuối cùng là mất sụn của một hoặc nhiều khớp. Sụn ​​là một chất protein đóng vai trò như một “tấm đệm” giữa các xương của khớp. Trong số hơn 100 loại viêm khớp khác nhauđiều kiện, viêm xương khớp là bệnh khớp phổ biến nhất. Viêm khớp xảy ra thường xuyên hơn khi chúng ta già đi. Trước 45 tuổi, tình trạng thoái hóa khớp xảy ra thường xuyên hơn ở nam giới. Sau 55 tuổi, nó xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ. Tại Hoa Kỳ, tất cả các chủng tộc đều có vẻ bị ảnh hưởng như nhau. Thoái hóa khớp tay, thoái hóa khớp háng và thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi hơn nhiều so với người trẻ tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh viêm xương khớp cao hơn ở dân số Nhật Bản, trong khi người da đen Nam Phi, Đông Ấn và Nam Trung Quốc có tỷ lệ thấp hơn. Thoái hóa khớp được viết tắt là OA hoặc được gọi là viêm khớp thoái hóa hoặc bệnh thoái hóa khớp (DJD).

Viêm xương khớp thường ảnh hưởng đến

các bàn tay,
chân ,
cột sống, và
các khớp chịu trọng lượng lớn, chẳng hạn như hông và đầu gối.
Thoái hóa khớp thường không rõ nguyên nhân và được gọi là thoái hóa khớp nguyên phát. Khi nguyên nhân của viêm xương khớp được xác định, tình trạng này được gọi là viêm khớp thứ phát.

Hình ảnh thoái hóa khớp bàn tay
Các triệu chứng và dấu hiệu viêm xương khớp
Thoái hóa khớp là một loại tổn thương khớp.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm xương khớp bao gồm đau ở các khớp bị ảnh hưởng xảy ra sau khi sử dụng lặp đi lặp lại. Vì tình trạng này có thể ảnh hưởng đến nhiều khớp khác nhau, điều này có thể dẫn đến đau tay, đau hông, đau đầu gối, đau lưng dưới, đau cổ hoặc bất kỳ loại đau khớp nào. Các triệu chứng và dấu hiệu liên quan khác bao gồm sưng khớp, cứng khớp, khớp kêu cót két hoặc răng rắc và mất khả năng cử động. Biến dạng khớp có thể xảy ra trong những trường hợp nặng.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh thoái hóa khớp?
Thoái hóa khớp nguyên phát (vô căn), viêm khớp không do chấn thương hoặc bệnh tật, một phần là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên của khớp.

Với lão hóa, hàm lượng nước của tăng sụn, và protein trang điểm của thoái hóa sụn như một chức năng của quá trình sinh học.
Cuối cùng, sụn bắt đầu thoái hóa bằng cách bong tróc hoặc hình thành các rãnh nhỏ.
Trong bệnh thoái hóa khớp tiến triển, mất toàn bộ lớp sụn đệm giữa các xương của khớp.
Việc sử dụng lặp đi lặp lại các khớp bị mòn trong nhiều năm có thể gây kích ứng cơ học và làm viêm sụn, gây đau và sưng khớp .
Mất lớp đệm sụn gây ma sát giữa các đầu xương dẫn đến đau nhức và hạn chế khả năng vận động của khớp.
Tình trạng viêm của sụn cũng có thể kích thích sự phát triển của xương mới (cựa, còn được gọi là tế bào xương ) hình thành xung quanh khớp.
Thoái hóa khớp đôi khi có thể phát triển ở nhiều thành viên trong cùng một gia đình, có nghĩa là cơ sở di truyền (di truyền) cho tình trạng này.
Do đó, thoái hóa khớp được cho là kết quả của sự kết hợp của từng yếu tố trên, cuối cùng dẫn đến sự thu hẹp sụn ở khớp bị ảnh hưởng.
Thoái hóa khớp thứ phát là một dạng viêm xương khớp do một bệnh hoặc tình trạng khác gây ra. Các tình trạng có thể dẫn đến viêm xương khớp thứ phát bao gồm

béo phì ,
chấn thương lặp đi lặp lại hoặc phẫu thuật cấu trúc khớp,
bất thường khớp khi sinh (bất thường bẩm sinh),
bệnh gút ,
bệnh tiểu đường ,
bệnh huyết sắc tố , và
rối loạn hormone khác.
Béo phì gây ra thoái hóa khớp bằng cách làm tăng căng thẳng cơ học lên khớp và do đó lên sụn. Trên thực tế, bên cạnh lão hóa, béo phì là yếu tố nguy cơ đáng kể nhất đối với bệnh thoái hóa khớp gối. Sự phát triển sớm của thoái hóa khớp gối ở những người cử tạ được cho là một phần do trọng lượng cơ thể của họ cao. Chấn thương lặp đi lặp lại ở các mô khớp (dây chằng, xương và sụn) được cho là có thể dẫn đến thoái hóa khớp sớm ở đầu gối ở các cầu thủ bóng đá và quân nhân. Điều thú vị là các nghiên cứu về sức khỏe đã không phát hiện ra nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp tăng lên ở những người chạy đường dài.

Tinh thể lắng đọng trong sụn có thể gây thoái hóa sụn và viêm xương khớp. Các tinh thể axit uric gây viêm khớp trong bệnh gút , trong khi các tinh thể canxi pyrophosphat gây viêm khớp giả .

Một số người khi sinh ra đã có các khớp bất thường (bất thường bẩm sinh) dễ bị mài mòn cơ học, gây thoái hóa sớm và mất sụn khớp. Thoái hóa khớp háng thường liên quan đến những bất thường về cấu trúc của những khớp này đã có từ khi trẻ mới sinh ra.

Rối loạn hormone, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và rối loạn hormone tăng trưởng, cũng có liên quan đến sự mòn sụn sớm và thoái hóa khớp thứ phát.

Các triệu chứng và dấu hiệu thoái hóa khớp là gì?
Thoái hóa khớp là bệnh biệt lập với sụn khớp. Không giống như nhiều dạng viêm khớp khác là bệnh toàn thân (tình trạng ảnh hưởng đến nhiều vùng của cơ thể ngoài khớp), chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp và lupus toàn thân , viêm xương khớp không ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể. Triệu chứng phổ biến nhất của viêm xương khớp là đau ở (các) khớp bị ảnh hưởng sau khi sử dụng lặp đi lặp lại. Điều này có thể dẫn đến

đau đầu gối ,
đau hông ,
đau khớp ngón tay,
đau mắt cá chân ,
đau chân ,
đau cổ tay , và
đau vai với mất phạm vi cử động và chức năng.
Đau khớp do thoái hóa khớp thường nặng hơn vào cuối ngày. Có thể có

sưng tấy,
sự ấm áp, và
tiếng kêu cót két của các khớp bị ảnh hưởng.
Đau và cứng khớp cũng có thể xảy ra sau thời gian dài không hoạt động (ví dụ, ngồi trong rạp hát). Khi bị thoái hóa khớp nặng, mất hoàn toàn lớp đệm sụn gây ma sát giữa các xương, gây đau ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc đau khi vận động hạn chế.

Các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp ở mỗi người khác nhau. Các triệu chứng làm suy nhược một số người bị ảnh hưởng. Mặt khác, những người khác có thể có ít triệu chứng đáng kể mặc dù sự thoái hóa nghiêm trọng của các khớp rõ ràng trên X-quang . Thoái hóa khớp có thể gây biến dạng khớp do mất sụn không đối xứng trong khớp dẫn đến sai khớp chữ số hoặc chi. Các triệu chứng cũng có thể không liên tục. Không có gì lạ khi những người bị thoái hóa khớp ngón tay, khớp bàn tay và đầu gối có khoảng thời gian giữa các triệu chứng không bị đau nhiều năm. Thoái hóa khớp có thể dẫn đến tiếng kêu cót két (crepitus) của khớp, đặc biệt khi mất sụn nghiêm trọng để lại “xương trên xương” khớp với ít sụn đệm trong khớp khi vận động.

Thoái hóa khớp gối thường liên quan đến trọng lượng cơ thể dư thừa, béo phì hoặc tiền sử chấn thương nhiều lần và / hoặc phẫu thuật khớp. Thoái hóa sụn tiến triển của khớp gối có thể dẫn đến biến dạng và cong ra ngoài của đầu gối, được gọi là “vòng kiềng”. Những người bị thoái hóa khớp ở các khớp chịu trọng lượng (chẳng hạn như đầu gối) có thể bị khập khiễng. Việc đi khập khiễng trong quá trình chịu lực có thể trở nên tồi tệ hơn khi sụn thoái hóa nhiều hơn. Ở một số người, đau, đi khập khiễng và rối loạn chức năng khớp có thể không đáp ứng với thuốc hoặc các biện pháp bảo tồn khác. Do đó, viêm xương khớp nặng ở đầu gối là một trong những lý do phổ biến nhất cho các quy trình y tế thay thế toàn bộ đầu gối ở Hoa Kỳ.

Thoái hóa khớp cột sống cổ hoặc cột sống thắt lưng gây ra các cơn đau ở cổ hoặc thắt lưng. Các gai xương, được gọi là các gai xương, hình thành dọc theo cột sống khớp có thể kích thích các dây thần kinh cột sống, gây ra cơn đau dữ dội có thể phát ra từ cột sống cũng như tê và ngứa ran ở các bộ phận bị ảnh hưởng của cơ thể.

Thoái hóa khớp gây ra sự hình thành các khớp xương nhỏ, cứng của các ngón tay. Sự mở rộng xương cổ điển của khớp nhỏ ở cuối các ngón tay được gọi là nút Heberden, được đặt theo tên của một bác sĩ nổi tiếng người Anh. Biến dạng xương là kết quả của các gai xươngkhỏi thoái hóa khớp ở khớp đó. Một núm (nút) xương phổ biến khác xảy ra ở khớp giữa của các ngón tay ở nhiều bệnh nhân bị thoái hóa khớp và được gọi là nút Bouchard. Tiến sĩ Bouchard là một bác sĩ nổi tiếng người Pháp, người cũng đã nghiên cứu bệnh nhân viêm khớp vào cuối những năm 1800. Các nút của Heberden và Bouchard có thể không đau, nhưng chúng thường liên quan đến việc hạn chế chuyển động của khớp. Sự xuất hiện đặc trưng của các hạch ngón tay này có thể hữu ích trong việc chẩn đoán viêm xương khớp. Thoái hóa khớp ở gốc ngón chân cái dẫn đến hình thành bao khớp . Thoái hóa khớp ngón tay và ngón chân có thể có cơ sở di truyền và có thể gặp ở nhiều thành viên nữ trong một số gia đình.

Tin tức mới nhất về bệnh viêm khớp
Sụn ​​mũi có thể giúp sửa chữa đầu gối bị mòn không?
Lạm dụng opioid ở người cao niên sau khi phẫu thuật hông
Thử nghiệm liệu pháp miễn dịch tế bào T CAR Người phụ nữ bị lupus
Liệu pháp CRISPR chống lại bệnh hiếm
Nhiều người cao niên Hoa Kỳ cần được chăm sóc tốt hơn về bệnh viêm khớp gối
Muốn biết thêm tin tức? Đăng ký Bản tin MedicineNet!
Tin tức sức khỏe hàng ngày
COVID Slamming Trường học, Trẻ em
AI có thể phát hiện ung thư vú?
COVID hóa đơn y tế tăng
Bực mình vì Loay hoay?
Mặt nạ giới hạn mức lan truyền COVID
XML Thêm tin tức về sức khỏe »
Xu hướng trên MedicineNet
Tác dụng phụ của thuyên tắc
Thời gian khôi phục ACL rách
Dấu hiệu của cơn đau tim
Chất bổ sung COVID-19
Thấp khớp Quiz

Làm thế nào để các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chẩn đoán viêm xương khớp?
Không có xét nghiệm máu để chẩn đoán viêm xương khớp. Xét nghiệm máu được thực hiện để loại trừ các bệnh có thể gây ra viêm xương khớp thứ phát, cũng như loại trừ các tình trạng viêm khớp khác có thể giống như viêm xương khớp.

Chụp X-quang các khớp bị ảnh hưởng có thể được sử dụng để chẩn đoán viêm xương khớp. Các phát hiện X-quang phổ biến của viêm xương khớp bao gồm mất sụn khớp, thu hẹp không gian khớp giữa các xương liền kề và hình thành xương. Xét nghiệm X-quang đơn giản cũng có thể rất hữu ích để loại trừ các nguyên nhân khác gây đau ở một khớp cụ thể cũng như hỗ trợ việc đưa ra quyết định khi nào can thiệp phẫu thuật có thể được xem xét. MRI hiếm khi cần thiết để chẩn đoán viêm xương khớp.
Chọc dò khớp là một thủ thuật để loại bỏ dịch khớp thường được thực hiện tại văn phòng của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Trong quá trình chọc dò khớp, một kim vô trùng được sử dụng để loại bỏ dịch khớp để phân tích. Phân tích chất lỏng khớp rất hữu ích trong việc loại trừ bệnh gút , nhiễm trùng và các nguyên nhân khác gây ra viêm khớp. Loại bỏ dịch khớp và tiêm corticosteroid vào khớp trong quá trình điều trị khớp có thể giúp giảm đau, sưng và viêm.
Nội soi khớp là một kỹ thuật phẫu thuật, theo đó bác sĩ đưa một ống quan sát vào không gian khớp. Các bất thường và tổn thương của sụn và dây chằng có thể được phát hiện và đôi khi được sửa chữa thông qua nội soi khớp. Nếu thành công, bệnh nhân có thể hồi phục sau phẫu thuật nội soi nhanh hơn nhiều so với phẫu thuật mở khớp.
Cuối cùng, việc phân tích cẩn thận vị trí, thời gian và đặc điểm của các triệu chứng khớp và sự xuất hiện của khớp sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán thoái hóa khớp. Sự mở rộng xương của các khớp do hình thành gai là đặc điểm của viêm xương khớp. Do đó, sự hiện diện của các nút Heberden, nút Bouchard và bunion của bàn chân có thể cho bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm xương khớp.

Viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp: Sự khác biệt là gì?
Thoái hóa khớp là một bệnh rối loạn khớp mãn tính của sụn.
Nó không phải là một bệnh toàn thân.
Nó không phải là một bệnh tự miễn dịch.
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, do đó, nó có một hệ thống miễn dịch bị định hướng sai, tấn công các mô của cơ thể (đặc biệt là mô lót khớp được gọi là bao hoạt dịch).
Viêm khớp dạng thấp cũng là một bệnh toàn thân.
Do đó, viêm khớp dạng thấp có thể tấn công các mô khắp cơ thể ngoài các khớp bị ảnh hưởng, bao gồm phổi , mắt và da.

Các biện pháp điều trị thoái hóa khớp tại nhà và các lựa chọn điều trị là gì?
Ngoài việc giảm trọng lượng và tránh các hoạt động gây căng thẳng quá mức lên sụn khớp, không có phương pháp điều trị y tế cụ thể nào để ngăn chặn quá trình thoái hóa sụn hoặc để phục hồi sụn bị tổn thương trong thoái hóa khớp. Không có thuốc nào để chấm dứt tình trạng thoái hóa khớp (thuốc điều chỉnh bệnh). Mục tiêu của điều trị thoái hóa khớp là giảm đau và viêm khớp đồng thời cải thiện và duy trì chức năng khớp.

Một số người bị viêm xương khớp có cơn đau tối thiểu hoặc không và có thể không cần điều trị. Những người khác có thể được hưởng lợi từ các biện pháp bảo thủ như

Lên đỉnh,
tập thể dục ,
kiểm soát chế độ ăn uống với giảm cân ,
vật lý trị liệu và / hoặc liệu pháp vận động, và
thiết bị hỗ trợ cơ học, chẳng hạn như nẹp đầu gối .
Các biện pháp này đặc biệt quan trọng khi có các khớp lớn, chịu trọng lượng lớn, chẳng hạn như hông hoặc đầu gối. Trên thực tế, ngay cả việc giảm nhẹ cân nặng cũng có thể giúp giảm các triệu chứng viêm xương khớp ở các khớp lớn, chẳng hạn như đầu gối và hông. Thuốc được sử dụng để bổ sung cho các biện pháp vật lý được mô tả ở trên. Thuốc có thể được sử dụng tại chỗ, uống hoặc tiêm vào khớp để giảm viêm và đau khớp. Khi các biện pháp bảo tồn không kiểm soát được cơn đau và cải thiện chức năng khớp, có thể cân nhắc phẫu thuật.

Nghỉ ngơi các khớp bị đau giúp giảm căng thẳng trên khớp và giảm đau và sưng. Bệnh nhân được yêu cầu đơn giản là giảm cường độ và / hoặc tần suất của các hoạt động thường xuyên gây đau khớp.

Hoạt động thể chất thường không làm trầm trọng thêm tình trạng thoái hóa khớp khi thực hiện ở mức độ không gây đau khớp. Tập thể dục rất hữu ích để giảm các triệu chứng của viêm xương khớp theo một số cách, bao gồm tăng cường hỗ trợ cơ bắp xung quanh khớp. Nó cũng ngăn ngừa các khớp khỏi “đóng băng” và cải thiện và duy trì khả năng vận động của khớp. Cuối cùng, nó thúc đẩy giảm trọng lượng và tăng sức bền. Chườm nóng cục bộ trước và chườm lạnh sau khi tập thể dục có thể giúp giảm đau và viêm. Bơi lội đặc biệt phù hợp với bệnh nhân thoái hóa khớp vì nó cho phép bệnh nhân tập thể dục với tác động tối thiểu đến các khớp. Các bài tập phổ biến khác bao gồm

đi bộ ,
đi xe đạp tại chỗ , và
tập tạ nhẹ.
Ngoài vật lý trị liệu, bác sĩ vật lý trị liệu có thể cung cấp các thiết bị hỗ trợ, chẳng hạn như nẹp, gậy, khung tập đi và nẹp . Những thiết bị y tế này có thể hữu ích trong việc giảm căng thẳng cho khớp. Miếng lót giày có thể hữu ích trong việc giảm căng thẳng cho bàn chân, đầu gối và lưng. Liệu pháp nghề nghiệp có thể đánh giá nhu cầu của các hoạt động hàng ngày và đề xuất các thiết bị bổ sung có thể giúp ích cho mọi người tại nơi làm việc hoặc ở nhà. Nẹp ngón tay có thể hỗ trợ các khớp riêng lẻ của các ngón tay. Các biện pháp sau đây có thể giúp giảm bớt các triệu chứng ở tay:

Sáp parafin
Ngâm nước ấm
Găng tay cotton ban đêm
Kích thích dây thần kinh điện qua da (TENS) đã được chứng minh trong các nghiên cứu để giảm đau trong một số trường hợp viêm xương khớp. TENS sử dụng các miếng dán điện cực gắn vào một thiết bị nhỏ, hoạt động bằng pin. Bộ phận TENS gửi một dòng điện đến các dây thần kinh của bạn để ghi đè các tín hiệu đau. Thuốc có thể giúp giảm đau ngắn hạn và đau dài hạn. Ở một số bệnh nhân, nó làm giảm nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau.

Các triệu chứng cột sống có thể cải thiện bằng cách quấn cổ, áo nịt ngực hoặc nệm cứng, tùy thuộc vào những vùng có liên quan.

Trong khi nhiều người báo cáo rằng châm cứu giúp giảm đau, các nghiên cứu không phải lúc nào cũng xác nhận lợi ích này.

Ở nhiều người bị viêm xương khớp, thuốc giảm đau nhẹ như aspirin và acetaminophen ( Tylenol ) có thể là biện pháp điều trị đủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng acetaminophen được dùng với liều lượng thích hợp để giảm đau thường có thể có hiệu quả tương đương với thuốc chống viêm theo toa trong việc giảm đau ở bệnh viêm xương khớp ở đầu gối. Vì acetaminophen có ít tác dụng phụ trên đường tiêu hóa hơn NSAIDS(xem bên dưới), đặc biệt là ở những người cao tuổi, acetaminophen thường là loại thuốc ban đầu được ưu tiên dùng cho bệnh viêm xương khớp. Thuốc để thư giãn cơ bị co thắt cũng có thể được dùng tạm thời. Các loại kem giảm đau bôi ngoài da ở các khớp có thể giúp giảm các cơn đau do viêm khớp nhẹ. Ví dụ về các loại kem giảm đau bao gồm

capsaicin (ArthriCare, Zostrix),
salicin (Aspercreme),
methyl salicylate (Ben-Gay, Icy Hot ), và
tinh dầu bạc hà (Flexall).
Điều trị tại chỗ được áp dụng cho bề mặt da xung quanh khớp bị ảnh hưởng bởi viêm xương khớp bao gồm

kem dưỡng da chống viêm,
diclofenac ( Voltaren Gel, Pennsaid), và
miếng dán diclofenac (Flector Patch).
Mỗi loại này đều giúp giảm đau xương khớp.

Non-steroid chống viêm thuốc (NSAIDs) là những thuốc được sử dụng để làm giảm đau và viêm ở các khớp. Ví dụ về NSAID bao gồm

aspirin (Ecotrin),
ibuprofen ( Motrin ),
nabumetone (Relafen), và
naproxen ( Naprosyn ).
Đôi khi có thể sử dụng NSAID tạm thời và sau đó ngừng sử dụng chúng trong một thời gian mà không có triệu chứng tái phát, do đó làm giảm nguy cơ tác dụng phụ.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của NSAID liên quan đến chứng đau dạ dày, chẳng hạn như đau dạ dày, đau bụng tiêu chảy , loét và thậm chí chảy máu. Nguy cơ của những điều này và các tác dụng phụ khác tăng lên ở người cao tuổi. Các NSAID mới hơn được gọi là chất ức chế COX-2 đã được thiết kế để có ít độc tính hơn đối với dạ dày và ruột. Vì các triệu chứng viêm xương khớp khác nhau và có thể không liên tục, những loại thuốc này chỉ có thể được dùng khi đau khớp xảy ra hoặc trước các hoạt động thường gây ra các triệu chứng.

Duloxetine ( Cymbalta ) được FDA chấp thuận để điều trị đau cơ xương mãn tính . Điều này bao gồm viêm xương khớp. Duloxetine thuộc nhóm thuốc chống trầm cảm . Đối với cơn đau, nó được cho là hoạt động bằng cách thay đổi mức độ của các chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về cảm nhận cơn đau.

Một số nghiên cứu, nhưng không phải tất cả, đã gợi ý rằng điều trị thay thế bằng thực phẩm bổ sung glucosamine và chondroitin có thể làm giảm các triệu chứng đau và cứng khớp đối với một số người bị viêm xương khớp. Những chất bổ sungcó sẵn trong các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần đơn, mặc dù không có gì chắc chắn về độ tinh khiết của sản phẩm hoặc liều lượng của các thành phần hoạt tính vì chúng không được FDA Hoa Kỳ giám sát. Viện Y tế Quốc gia đã nghiên cứu glucosamine trong việc điều trị các cơn đau của viêm xương khớp. Nghiên cứu ban đầu của họ chỉ cho thấy một lợi ích nhỏ trong việc giảm đau cho những người bị viêm xương khớp nặng nhất và ở hầu hết các bệnh nhân, không có lợi ích nào lớn hơn so với thuốc giả dược. Hy vọng rằng các nghiên cứu sâu hơn sẽ làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan đến liều lượng, an toàn và hiệu quả của các công thức glucosamine khác nhau cho bệnh viêm xương khớp. Những người đang dùng thuốc làm loãng máu nên cẩn thận khi dùng chondroitin vì nó có thể làm tăng độ loãng máu và gây chảy máu nhiều.viên nang omega-3 ) đôi khi có thể làm giảm tình trạng viêm khớp.

Mặc dù cortisone đường uống thường không được sử dụng trong điều trị viêm xương khớp, nhưng khi tiêm trực tiếp vào các khớp bị viêm, nó có thể giảm đau nhanh chóng và phục hồi chức năng. Vì tiêm cortisone lặp đi lặp lại có thể gây hại cho các mô và xương, nên chúng được dành cho những bệnh nhân có các triệu chứng rõ rệt hơn.

Đối với những cơn đau dai dẳng do viêm xương khớp nặng ở đầu gối mà không đáp ứng với việc giảm trọng lượng, tập thể dục hoặc dùng thuốc, một loạt các mũi tiêm axit hyaluronic ( Synvisc , Hyalgan , Orthovisc, Supartz, Euflexxa, và những loại khác) vào khớp đôi khi có thể hữu ích , đặc biệt nếu phẫu thuật không được xem xét. Các sản phẩm này dường như hoạt động bằng cách khôi phục tạm thời độ dày của dịch khớp, cho phép bôi trơn khớp tốt hơn và khả năng tác động, và có thể bằng cách ảnh hưởng trực tiếp đến các thụ thể đau.

Phẫu thuật thường được dành cho những bệnh nhân bị viêm xương khớp đặc biệt nghiêm trọng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị bảo tồn. Nội soi khớp, đã thảo luận ở trên, có thể hữu ích khi nghi ngờ có rách sụn hoặc mảnh sụn lỏng lẻo. Cắt xương là một thủ thuật cắt bỏ xương có thể giúp điều chỉnh lại một số dị dạng ở một số bệnh nhân được chọn, thường là những người mắc một số dạng bệnh đầu gối. Các khớp bị thoái hóa nghiêm trọng có thể được điều trị tốt nhất bằng cách hợp nhất (ghép khớp) hoặc thay khớp nhân tạo (thay khớp, hoặc tạo hình khớp). Thay toàn bộ khớp háng và toàn bộ khớp gối hiện nay thường được thực hiện tại các bệnh viện cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ. Chúng có thể giúp giảm đau đáng kể và cải thiện chức năng.

Để lại một bình luận