Overwatch 2 là một trò chơi được xây dựng dựa trên nền tảng của Overwatch gốc. Nó có các anh hùng, bản đồ và chế độ chơi mới để người chơi thưởng thức. Đồ họa cũng đã được cải thiện, làm cho trò chơi trông đẹp hơn trước. Cho dù bạn là một người chơi Overwatch kỳ cựu hay một người mới tham gia vào trò chơi, Overwatch 2 chắc chắn sẽ mang đến những giờ phút vui vẻ và phấn khích!
Từ hộp loot đến Battle Pass
Việc chuyển đổi Overwatch 2 sang free-to-play được cho là thay đổi lớn nhất ở đây và lý do tại sao, gây tranh cãi, bạn không thể chơi trên các máy chủ Overwatch cũ. Battle Pass của Epic và chế độ Battle Royale của Fortnite vẫn chưa trở nên phổ biến khi Overwatch đầu tiên được phát hành. Khi chơi Overwatch gốc, bạn sẽ lên cấp và có quyền truy cập vào các hộp chiến lợi phẩm ngẫu nhiên hoặc bạn có thể trả tiền thật để có được chúng. Để cạnh tranh với các trò chơi như Fortnite, Valorant và Apex Legends, Overwatch 2 đã áp dụng mô hình Battle Pass theo mùa, tính phí người chơi hàng tháng để đổi lấy các lợi ích mở khóa như giao diện và đường thoại.
Đáng ngạc nhiên, tôi thích cách tiếp cận Battle Pass về nguyên tắc. Đối với những game thủ bình thường ghé qua chơi vài tháng ở đây hoặc bất cứ ai đang cố gắng thuyết phục bạn bè chơi thử một trò chơi mới khác, chơi miễn phí là một điều tuyệt vời. Ngoài ra, sự phát triển hàng năm mang lại cho người chơi bình thường cảm giác thăng tiến, mặc dù một số người có thể tranh luận rằng các hộp chiến lợi phẩm cũng xử lý điều này.
Vượt qua trận chiến Overwatch 2 vẫn chưa cung cấp nhiều thứ để mong đợi. Một vấn đề là Overwatch chỉ có 35 nhân vật có thể chơi được, không giống như các trò chơi như Fortnite, nơi mọi người có thể sử dụng bất kỳ làn da nào. Cơ hội có thứ gì đó ngon lành trong Battle Pass cho mọi người là rất nhỏ vì mỗi màn chơi chỉ cung cấp một skin và nhiều game thủ chuyên về một anh hùng hoặc một vòng quay nhỏ của các anh hùng. Thật kỳ lạ là, trong khi cố ý giới thiệu một trò chơi hoàn toàn mới, Blizzard đã không nghĩ ra bất kỳ cách sáng tạo nào để người chơi có thể cá nhân hóa nhân vật của họ một cách thẩm mỹ ngoài vật lưu niệm, điều mà mặc dù đã chơi hàng giờ, tôi vẫn không nhận ra. Các khả năng mở khóa không phải skin cũng không tốt hơn. Thật tuyệt vời khi một số người chơi có thể nhiệt tình với Battle Pass, nhưng rõ ràng Blizzard chỉ đang cố gắng thuyết phục mọi người mua skin từ cửa hàng. Cơ sở người chơi lớn hơn cho đến nay đã không thể hiện nhiều nhiệt tình với nó và đã tích cực khuyến khích các cá nhân tiết kiệm tiền của họ để cố gắng dạy cho công ty một bài học.
Các giao diện trong cửa hàng của Overwatch 2 liên tục thay đổi, nhưng nhiều giao diện trong số đó từng được cung cấp miễn phí thông qua các hộp loot, điều này làm cho trò chơi nói chung trở nên thú vị hơn rất nhiều. Tôi chỉ chơi Overwatch liên tục trong vài tháng trước đây, vì vậy tôi đã rất ngạc nhiên bởi có bao nhiêu skin mà tôi đã kết thúc mà giờ đây thường xuyên được bán với giá 20 đô la, cảm thấy quá đắt. đặc biệt là đối với các vật phẩm mà bạn từng có thể kiếm được thông qua chơi trò chơi. Ngay cả một làn da đặc biệt cho sự kiện Halloween Overwatch 2 khai mạc – mà bạn có thể nhận được bằng cách theo dõi các luồng trên Twitch – cũng chính là làn da Halloween của người sói Winston đã có trong trò chơi vào cuối năm 2016. Không còn nghi ngờ gì nữa, Activision Blizzard đang ở trong tình trạng vô chính phủ tại thời điểm này, mặc dù phần lớn điều này có vẻ bị ép buộc vì trò chơi quá gần đây. Phải nói rằng, làn da rất đáng yêu, và mặc dù thất bại nặng nề của tôi tại Winston, tôi sẽ phát trực tuyến Overwatch 2 vì tôi không sở hữu nó.
Ba nhân vật mới với những kỹ năng khác nhau
Cốt lõi của trò chơi Overwatch luôn là dàn nhân vật của nó, và phần mới nhất giới thiệu ba anh hùng mới: Sojourn, Junker Queen và Kiriko. Ba nữ anh hùng – một người là xe tăng, một người là DPS và một người hỗ trợ – hoàn thành một cách độc đáo. Riêng Kiriko, người đóng vai trò giao thoa giữa Moira và Genji (hoặc thậm chí là Zenyatta), cảm thấy như thiết kế của cô ấy được chăm chút rất nhiều. Cô ấy cung cấp cho vai trò hỗ trợ một số tùy chọn di chuyển tốt bằng cách có khả năng bay khắp bản đồ trong thời gian hồi chiêu để theo dõi những người chơi khác. Trần kỹ năng rõ ràng là cao trong trường hợp này (cô ấy có thể hồi máu và ném dao găm nhỏ cùng một lúc!), Do đó Kiriko sẽ có rất nhiều khả năng sử dụng. Với phần trước cung cấp một đường trượt sức mạnh cực kỳ cơ động và DPS tương tự như Soldier 76 và phần sau trình bày một chiếc xe tăng sát thương theo thời gian với một cú ném dao thông minh kiểu Mortal Kombat thu hút kẻ thù về phía bạn, Sojourn và Junker Queen cũng có những trò giải trí bộ dụng cụ và xuất hiện đầy hứa hẹn.
Điểm riêng biệt nhưng quan trọng: Là một người chơi WoW lâu năm, tôi tin rằng cách xử lý của Blizzard đối với các nền văn minh không phải phương Tây, đặc biệt là các nền văn hóa châu Á, luôn hơi kỳ quặc. Đừng hiểu lầm tôi; Kiriko, nhân vật hỗ trợ mới của Nhật Bản, thật tuyệt vời. Cô ấy là một phụ nữ trẻ, một badass, và một ninja thực sự. Làm rất tốt, bộ phim hoạt hình nhỏ của cô ấy. Tuy nhiên, nói một cách văn hóa, tất cả đều được thể hiện theo một kiểu quá mức: tối thượng của Kiriko là một linh hồn hồ ly khắc trên đường ra khỏi cổng Torii, và sự chữa lành của cô ấy thể hiện như những may mắn bằng giấy nhỏ mà bạn nhận được ở các đền thờ. Bên cạnh Kiriko, nữ anh hùng DPS mới của Da đen được gọi là Sojourn, và thật khó tin rằng cô ấy không có chung một số đặc điểm với người theo chủ nghĩa bãi nô người Mỹ Sojourner Truth, nhưng cô ấy là người Canada.
5v5 cùng các thay đổi về lối chơi
Trái ngược với Overwatch, trong đó các đội gồm sáu người chơi đấu với nhau, trò chơi hiện có năm người chơi: hai hỗ trợ, hai DPS và một xe tăng. Bạn sẽ giảm sút so với những gì bạn đã từng làm nếu bạn đang xếp hàng cho các vai trò cụ thể trong chế độ cạnh tranh và không vô tâm tận hưởng cảm giác điên cuồng của hàng đợi mở như tôi.
Kết quả là trò chơi có cảm giác nhanh hơn, và mặc dù có mục tiêu, chúng giống với các trận đấu đồng đội hơn. Mặc dù vẫn còn rất sớm cho một trò chơi phục vụ trực tiếp sẽ chạy trong nhiều năm, nhưng những người chơi hỗ trợ đặc biệt tỏ ra khó chịu hơn với cách chơi mới vì không có xe tăng thứ hai để hỗ trợ tăng sát thương và bảo vệ chống lại người chơi bên sườn.
Bất kể cấp độ kỹ năng của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ phải bắt đầu lại trong bảng xếp hạng cạnh tranh của Overwatch 2. Tất cả người chơi bắt đầu bằng đồng và có thể thăng tiến qua các cấp kỹ năng bằng cách đạt được sự kết hợp bí ẩn giữa chiến thắng và sự xuất sắc của cá nhân. Thay vì cung cấp cho bạn phản hồi ngay lập tức trong khi bạn chơi, Overwatch 2 hiện đánh giá lại xếp hạng kỹ năng của bạn sau mỗi 7 chiến thắng hoặc 20 trận thua. Kỹ thuật bảy trận một lần đã giúp tôi tập trung vào việc tiếp cận từng trận đấu với một cái đầu tỉnh táo và một thái độ tích cực để nhanh chóng giành được bảy chiến thắng của mình thay vì phân tích quá rõ điều gì đã xảy ra với mỗi trận thua. Điều này cảm thấy tuyệt vời với tôi với tư cách là một người chơi bình thường, những người thậm chí không thực sự chơi chế độ cạnh tranh trong những ngày đầu của trò chơi, nhưng tôi có thể thấy việc làm cho hệ thống trở nên mờ nhạt hơn sẽ kích thích những người có động cơ thăng tiến như thế nào.
Cách chơi của trò chơi đó là bất cứ điều gì mà máy tính xác định là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh hùng, xác nhận cho những người chơi mà bạn yêu thích và một khối chỉ số mới phá vỡ tử vong, loại bỏ, thiệt hại và hồi phục được thực hiện tạo nên trải nghiệm sau trò chơi ngay bây giờ. Dù tốt hơn hay tệ hơn, các thẻ điểm đánh dấu cách chơi cá nhân sẽ không còn nữa và bảng phân tích thống kê mới sẽ không gọi ra bất kỳ ai.
Nói chung, đây là một lựa chọn tốt cho những người không muốn gặp khó khăn khi giao tiếp trong trò chơi với micrô, mặc dù có vẻ như nhiều người vẫn chưa hoàn toàn hiểu ra điều đó và Blizzard đã triển khai một hệ thống ping mới cho phép bạn cảnh báo cho đồng đội về những thứ như người chơi đối lập và các hành động tiếp theo của bạn. Mặc dù có vẻ như nó sẽ quay trở lại, nhưng biểu tượng hiển thị người chơi đang “cháy” sau khi chạy thành công cũng không có.
Cuối cùng, trò chơi vẫn thú vị. Vẫn còn rất nhiều chiều sâu ở đây, nhưng phần lớn là máy móc – làm quen với các nhân vật mới, khám phá lối chơi của họ và trau dồi kỹ thuật của họ. Tuy nhiên, có thể nghi ngờ rằng Overwatch sẽ tồn tại thêm sáu năm nữa mà không bắt đầu lại và tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới. Mặc dù tôi có đủ việc để làm, nhưng tôi đã không chơi Overwatch trong năm năm, trong thời gian đó, những người chơi Overwatch đã tận tâm làm việc để phát triển trò chơi với tiềm năng tối đa của nó.